Nhà phố sinh thái hút sự quan tâm

Các dự án nhà ở sinh thái nhận nhiều sự quan tâm do có không gian sống xanh, nhiều tiện ích, kèm mức giá hợp lý.

Những năm gần đây, người dân có xu hướng dịch chuyển ra khỏi nội đô, tìm kiếm không gian sống xanh, gần gũi thiên nhiên. Theo các chuyên gia bất động sản, đây là xu hướng tất yếu, thúc đẩy bởi nhiều lý do như quỹ đất trung tâm ngày càng ít, giá nhà tăng cao, thiếu không gian sống chất lượng.

Xu hướng tìm nhà ở sinh thái ven TP HCM

Ở các khu vực ngoại đô hay liền kề TP HCM, nguồn cung đa dạng hơn với nhiều sản phẩm có giá hợp túi tiền. Trong số này, các dự án khu đô thị sinh thái với hạ tầng được đầu tư hoàn thiện, nhiều mảng xanh, thuận lợi di chuyển kèm mức giá hợp lý thu hút nhiều gia đình.

Phối cảnh không gian sống tại LA Home. Ảnh: Prodezi

Phối cảnh không gian sống tại LA Home. Ảnh: Prodezi

Theo ông David Jackson, Tổng giám đốc Avison Young – đơn vị tư vấn toàn cầu, loại hình bất động sản sinh thái liền kề TP HCM sở hữu lợi thế “hai trong một” với tiềm năng phát triển lâu dài.

Cụ thể, với người mua ở thực, sản phẩm có thể đáp ứng nhu cầu nhờ quy hoạch và phát triển bài bản với tầm nhìn bảo tồn hệ sinh thái xung quanh. Kiến trúc xây dựng và vận hành với các tiêu chuẩn về môi trường, giảm phát thải, tiết kiệm năng lượng, kéo dài vòng đời công trình, từ đó cải thiện sức khỏe cho cư dân.

Với nhà đầu tư, ông Jackson cho rằng bất động sản sinh thái có khả năng gia tăng lợi nhuận và doanh thu trong tương lai nhờ có giá bán lẫn giá thuê cao hơn công trình truyền thống, nhất là khi đạt các chứng chỉ xanh.

Lãnh đạo Avision Young cũng nhận định với tốc độ phát triển đô thị và nhu cầu nhà ở cao, thời gian tới, nguồn cầu dịch chuyển ra các khu vực liền kề TP HCM tiếp tục là xu hướng tất yếu.

Khoảng cách xa trung tâm nhưng bù lại, người mua có thể tận hưởng diện tích rộng rãi, môi trường sống trong lành, yên tĩnh, lại gia tăng cơ hội sinh lời trong tương lai.

LA Home – bất động sản sinh thái liền kề TP HCM

Nắm được nhu cầu và giá trị của bất động sản sinh thái, nhiều chủ đầu tư đã săn quỹ đất ở các khu vực ngoại thành, giáp ranh TP HCM để phát triển dự án. Chẳng hạn, khu vực phía Tây TP HCM xuất hiện nhiều khu đô thị mới, phát triển theo hướng sinh thái với hạ tầng, tiện ích đồng bộ.

Nổi bật là khu đô thị sinh thái LA Home 100 ha ngay tại cửa ngõ phía Tây TP HCM. Dự án có 6 phân khu. Trong đó, LA Sol là phân khu đầu tiên được phát triển, bao gồm các dòng sản phẩm nhà phố liền kề, biệt thự ven kênh, shophouse.

Phối cảnh khu phố thương mại tại LA Home. Ảnh: Prodezi

Phối cảnh khu phố thương mại tại LA Home. Ảnh: Prodezi

Đại diện chủ đầu tư Prodezi và nhà phát triển Hướng Việt cho biết xây dựng dự án với mục tiêu xây dựng môi trường bền vững, gia tăng giá trị lâu dài.

Phân khu đầu tiên LA Sol đại diện cho nhịp sống xanh cân bằng của khu đô thị. Ngày 21/9, Sales Gallery cùng Trung tâm thể dục thể thao đa năng tại phân khu đã đi vào hoạt động. Song song đó, loạt tiện ích như siêu thị tiện lợi, trung tâm thương mại, hệ thống trường học đa cấp từ mầm non đến trung học cơ sở đang được đẩy mạnh thi công.

LA Home còn đối diện khu công nghiệp sinh thái Prodezi 400 ha. Điều này tạo lợi thế thu hút cư dân, phát triển các hoạt động kinh doanh.

Khu đô thị cũng kết nối nhanh đến TP HCM trong 5 phút thông qua đại lộ Lương Hòa – Bình Chánh. Tuyến đường này đang được Prodezi xây dựng, dự kiến thông xe cuối 2025.

Sân tennis, pickleball tại trung tâm thể dục thể thao đa năng hiện đại quy mô đến 1 ha. Ảnh: Prodezi

Sân tennis, pickleball tại trung tâm thể dục thể thao đa năng hiện đại quy mô đến 1 ha. Ảnh: Prodezi

Hội tụ nhiều lợi thế về kết nối, đối diện khu công nghiệp cùng quy hoạch sinh thái, LA Home được chủ đầu tư kỳ vọng thu hút người mua ở thực và đầu tư. “Khu đô thị sinh thái đón đầu xu hướng giãn dân, cung cấp môi trường sống trong lành, tiện nghi, cân bằng liền kề TP HCM”, đại diện Prodezi nói.

Hoài Phương


Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *