Batdongsan tổ chức hội thảo tư vấn thuê nhà cho sinh viên

Giám đốc marketing của Batdongsan tư vấn sinh viên ưu, nhược điểm của các loại hình đồng thời tận dụng công nghệ để đưa ra lựa chọn thuê nhà, trong hội thảo đầu năm học.

Workshop với chủ đề “Đồng tiền đi liền kinh nghiệm” tổ chức tại Đại học Kinh tế Luật TP HCM thu hút 250 sinh viên tham gia. Diễn giả là ông Lê Bảo Long – Giám đốc Marketing của nền tảng công nghệ Batdongsan cùng hai nhà sáng tại nội dung trẻ là Meichan và Nam Khánh.

Buổi hội thảo trả lời nhiều vấn đề xoay quanh tài chính cá nhân, nhất là trong việc tìm thuê nhà cho sinh viên như giá cả, thương lượng thông minh.

Theo ông Lê Bảo Long, thuê nhà đang là vấn đề đau đầu với sinh viên và cả người đi làm bởi giá bất động sản đang tăng chóng mặt. Riêng với sinh viên, khi đi thuê, các bạn trẻ gặp nhiều khó khăn như chi phí thuê cao, chất lượng không đảm bảo, an ninh kém, xa trường học và các tiện ích, thiếu tiện nghi cơ bản hay hợp đồng thuê mập mờ, giá không ổn định…

Hiện nay, có ba hình thức thuê nhà phổ biến đối với sinh viên là chung cư, nhà trọ, ký túc xá. Chung cư có đầy đủ tiện ích, chất lượng môi trường sống tương đối đảm bảo, nhưng chi phí cao. “Tùy vào hình thức là chung cư hay chung cư mini, giá thuê sau khi chia sẻ với bạn cùng phòng, có thể dao động từ 4-6 triệu đồng hoặc thậm chí hơn nữa”, ông Long nêu.

Hầu hết người trẻ chọn thuê trọ. Ưu điểm là chi phí rẻ, giờ giấc tự do. Song, môi trường sống và các tiện ích đi kèm thường kém hơn chung cư. Đối với ký túc xá, chi phí rẻ hơn, nhưng nhu cầu thưởng rất cao, dẫn đến nhiều sinh viên khó đăng ký. Ngoài ra, ký túc xá có hạn chế về không gian riêng tư hay giờ giấc.

Đại diện nền tảng Batdongsan chia sẻ tại hội thảo. Ảnh: Batdongsan

Đại diện nền tảng Batdongsan chia sẻ tại hội thảo. Ảnh: Batdongsan

Đánh giá chung, ông Long cho rằng sinh viên cần cân nhắc khả năng tài chính để lựa chọn hình thức phù hợp. Để không tốn công tìm kiếm, ông gợi ý sinh viên sử dụng nền tảng Batdongsan. Tại đây có nhiều bài đăng cho thuê phòng trọ, chung cư mini… Trang cung cấp tính năng tin xác thực. Các bài đăng đã được kiểm chứng về giá, chất lượng sẽ được gắn dấu tick xanh.

“Sinh viên có thể xem đây là công cụ tìm kiếm nhanh chóng, tiện lợi, vừa đảm bảo chốn ở hợp lý”, ông Long nói.

Website còn có công cụ lịch sử giá, người dùng có thể so sánh giá thuê so với những căn phòng khác trong khu vực. Theo ông Long, tính năng này hữu ích trong quá trình thương lượng để không bị mắc bẫy thuê với giá quá cao so với mặt bằng chung trong khu vực.

“Khi có số liệu rõ ràng, sinh viên sẽ tăng khả năng các bạn đàm phán giá thuê tốt hơn với chủ trọ”, đại diện nền tảng khẳng định.

Hai nhà sáng tạo nội dung trẻ tham gia workshop. Ảnh: Batdongsan

Hai nhà sáng tạo nội dung trẻ tham gia workshop. Ảnh: Batdongsan

Ông Long cũng giới thiệu nhiều tính năng khác trên nền tảng như môi giới chuyên nghiệp. Tính năng này sẽ gắn huy hiệu cho những môi giới đã được nền tảng kiểm chứng, xác thực và có hoạt động tốt trên trang.

Hai nhà sáng tạo nội dung trẻ cũng chia sẻ quan điểm về việc mua nhà. Nam Khánh cho rằng hiện tại giá các bất động sản trung tâm rất cao. Vì vậy, các khu vực xa trung tâm với chi phí dễ chịu hơn là lựa chọn phù hợp với người trẻ. Meichan đồng ý quan điểm này và cho rằng khi quyết định mua nhà, người trẻ cần cân nhạc hoàn cảnh, chưa đủ năng lực tài chính thì có thể vay, trả góp. Ngoài ra, lựa chọn thuê nhà rồi dùng tiền đầu tư sinh lời cũng đáng cân nhắc.

Hoài Phương

Batdongsan là nền tảng công nghệ giúp tìm kiếm phòng trọ, nhà trọ, hay căn hộ với hàng nghìn lựa chọn. Nền tảng mang đến nhiều tính năng như tin đăng xác thực, môi giới chuyên nghiệp và lịch sử giá giúp các bạn trẻ yên tâm hơn khi tìm thuê, mua nhà.


Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *