Hoàng Huy khẳng định ‘thực hiện đầy đủ nghĩa vụ’ tại khu đất 275 Nguyễn Trãi

Hoàng Huy cho biết đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính, xây dựng dự án nhà ở thương mại tại 275 Nguyễn Trãi, Hà Nội đúng quy định.

Tại kết luận về việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ sản xuất, kinh doanh sang kinh doanh đất, xây dựng nhà ở giai đoạn 2011-2019 của doanh nghiệp Nhà nước, doanh nghiệp cổ phần hóa, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra sai phạm tại một số dự án ở Hà Nội, trong đó có khu đất 23.380 m2 tại 275 Nguyễn Trãi từng là cơ sở sản xuất của Công ty cổ phần Cơ khí chính xác số 1.

Cơ quan thanh tra cho biết Hà Nội sau đó giao cho Công ty cổ phần Thương mại Hưng Việt theo hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất để thực hiện dự án nhà ở. Việc giao đất không thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng để đấu giá quyền sử dụng đất.

Mặt khác, Hà Nội còn giao cho Hưng Việt 3.557 m2 đất thuộc quỹ đất 20% của thành phố theo hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất để thực hiện dự án nhà ở bán cho cán bộ, công chức Sở Tài nguyên và Môi trường. Điều này là vi phạm quy định của Luật Đất đai 2003. Dự án này còn được chấp thuận bổ sung một số hạng mục, song chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính bổ sung.

Công ty cổ phần Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy nhận chuyển nhượng 3,2 triệu cổ phần của Công ty Cơ khí chính xác số 1 tại Hưng Việt năm 2011. Từ đó, Hoàng Huy là đơn vị phát triển dự án nhà ở tại khu đất 275 Nguyễn Trãi này.

Khu đất 23.380 m2 tại số 275 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân tháng 10/2024. Ảnh: Hoàng Minh

Khu đất 23.380 m2 tại số 275 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân tháng 10/2024. Ảnh: Hoàng Minh

Sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ, theo Hoàng Huy, trên các hội nhóm, kênh không chính thống trên mạng xã hội đã xuất hiện thông tin sai lệch, phóng đại quy mô. Việc này có thể gây ảnh hưởng đến công ty, cổ đông, nhà đầu tư, trong khi doanh nghiệp này vẫn hoạt động bình thường. Thực tế, tại hai phiên giao dịch gần nhất, cổ phiếu TCH của Hoàng Huy đều mất giá, trong đó phiên 14/10 giảm gần hết biên độ về quanh 16.000 đồng.

Tại văn bản gửi Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM hôm 15/10, Hoàng Huy cho biết từ khi thành lập, Hưng Việt thực hiện dự án theo quyết định và chủ trương của UBND TP Hà Nội. Đến nay, công ty này đã nộp 100% tiền sử dụng đất theo mọi quyết định của cơ quan nhà nước ban hành với dự án. Việc triển khai dự án 275 Nguyễn Trãi hiện đã hoàn tất, 100% khách hàng mua căn hộ tại đây đã được cấp sổ đỏ.

Về việc mua 3,2 triệu cổ phần của Cơ khí chính xác số 1 tại Hưng Việt, Hoàng Huy cũng khẳng định đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính theo thoả thuận chuyển nhượng. Giao dịch đã hoàn tất vào năm 2011.

Với 3.557 m2 (ô đất NO2) thuộc quỹ đất 20% của thành phố để thực hiện dự án nhà ở cho cán bộ, công chức Sở Tài nguyên và Môi trường, Hoàng Huy cho biết việc thu hồi sẽ thực hiện khi có quyết định chính thức của chính quyền. Việc này không làm phát sinh bất kỳ nghĩa vụ tài chính bổ sung phải nộp và thanh toán của công ty.

Với nghĩa vụ tài chính bổ sung của phần khối đế công trình nhà ở NO1, công ty cam kết thanh toán 100% ngay lập tức khi cơ quan quản lý ban hành quyết định xác định số tiền phải nộp.

“Các nghĩa vụ tài chính phát sinh (nếu có) hoàn toàn nằm trong năng lực của công ty”, Hoàng Huy khẳng định. Công ty cũng lưu ý nhà đầu tư cần phân biệt rõ thông tin dự án 275 Nguyễn Trãi không thuộc danh mục 3 dự án cần thực hiện chuyển hồ sơ, tài liệu sang cơ quan công an để xử lý theo kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Hoàng Huy thành lập năm 1995 với lĩnh vực kinh doanh ban đầu là sản xuất, lắp ráp, kinh doanh xe máy, ôtô tải tại Hải Phòng. Sau đó, đơn vị này trở thành một ông lớn trong lĩnh vực phân phối xe tải đầu kéo tại Việt Nam và dần lấn sân sang thị trường địa ốc.

Công ty này đầu tư và sở hữu loạt dự án bất động sản có vị trí đắc địa ở Hải Phòng, như khu đô thị Hoàng Huy Riverside, chung cư Grand Tower (quận Hồng Bàng), khu đô thị Hoàng Huy Mall, dự án căn hộ Commerce (quận Lê Chân), khu đô thị Pruska Town (huyện An Dương) và Thuỷ Nguyên – huyện sắp lên thành phố tại Hải Phòng.

Anh Tú


Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *