Solskjaer sẵn sàng trở lại Man Utd

HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định sẽ không bao giờ từ chối nếu nhận được đề nghị từ Man Utd.

Trong buổi họp đáp tại Diễn đàn Doanh nghiệp Oslo ngày 26/9, khi được hỏi về khả năng trở lại Man Utd, Solskjaer đáp: “Nếu CLB đề nghị, tôi sẽ đồng ý bất cứ khi nào. Cảm giác không đúng lắm khi nói về công việc đang thuộc về người khác, nhưng tất nhiên tôi sẽ đồng ý”.

Solskjaer xuất thân là tiền đạo, gia nhập Man Utd ở tuổi 23 vào năm 1996. Ông gắn bó 11 năm với đội chủ sân Old Trafford trước khi giải nghệ.

Solskjaer vỗ tay cảm ơn CĐV sau trận Man Utd - Chelsea trên sân Old Trafford ngày 11/8/2019. Ảnh: Reuters.

Solskjaer vỗ tay cảm ơn CĐV sau trận Man Utd – Chelsea trên sân Old Trafford ngày 11/8/2019. Ảnh: Reuters.

Năm 2019, Solskjaer được Man Utd bổ nhiệm thay thế Jose Mourinho. Cho đến khi bị sa thải vào tháng 11/2021, ông cùng các học trò thắng 91, hòa 37 và thua 40 trong tổng số 168 trận. Thành tích tốt nhất của HLV người Na Uy là về thứ hai Ngoại hạng Anh và vào chung kết Europa League 2020-2021.

Solskajer là người duy nhất không giúp Man Utd đoạt danh hiệu nào thời hậu Ferguson, trong khi David Moyes giành Siêu Cup Anh, Louis van Gaal giành Cup FA và Jose Mourinho là cú ăn ba, gồm Siêu Cup Anh, Cup Liên đoàn và Europa League.

Từ khi bị Man Utd sa thải, Solskjaer làm việc với tư cách là quan sát viên kỹ thuật cho UEFA, đưa tin và giúp biên soạn báo cáo kỹ thuật Euro 2024.

HLV 51 tuổi từng nhận được đề nghị từ các CLB Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Đông, nhưng khẳng định tham vọng là dẫn dắt đội tuyển quê hương, bên cạnh cơ hội trở lại Man Utd. Na Uy đang thi đấu không mấy thành công dưới thời Stale Solbakken. Họ đã không thể giành vé dự World Cup 2022, Euro 2024.

“Tôi tự hào là người Na Uy, và tất nhiên khi được đề nghị, khi Solbakken không còn dẫn dắt đội tuyển, tôi sẵn lòng đàm phán”, Solskjaer nói. “Tôi là người Na Uy kiêu hãnh và rất tự hào về quê hương”.

HLV đương nhiệm Ten Hag đã dẫn dắt Man Utd 122 trận, trong đó thua 33, hòa 20 và thắng 69, với tỷ lệ thắng 56,56%. Con số này không quá khác biệt so với hai HLV chính thức gần nhất của đội là Solskjaer (54,17%) và Mourinho (58,33%).

HLV người Hà Lan giành hai danh hiệu – Cup Liên đoàn và Cup FA – nhưng bị nghi ngờ năng lực vì thành tích kém tại Ngoại hạng Anh và Champions League. Man Utd cũng không khởi đầu tốt mùa này, thua Man City ở trận tranh Siêu Cup Anh, đang đứng thứ 11 Ngoại hạng Anh và hòa Twente 1-1 ở lượt đầu Europa League.

Hồng Duy


Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *